2021 Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt? Cân nhắc kỹ trước khi thử nghiệm

Ngủ đa pha là phương pháp của nhiều thiên tài áp dụng nên nó tốt?

Chắc chắn số ít thiên tài không thể nói lên được rằng ai cũng có thể ngủ đa pha. Và sự thật thì cũng có nhiều thiên tài vẫn ngủ 8h/1 ngày nên việc thiên tài áp dụng tốt và hiệu quả của phương pháp ngủ đa pha là hai vấn đề khác nhau

Vậy tôi có nên thử nghiệm phương pháp ngủ ngắn gián đoạn này không?

Hãy cân nhắc thật kỹ sau khi đọc một số phân tích dưới đây!

Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt không? Những ai nên và không nên thử nghiệm phương pháp ngủ đa pha ngủ ngắn gián đoạn? Cần lưu ý gì khi thử nghiệm. Tất cả sẽ có trong bài viết này, cùng khám phá nhé!

Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt không?
Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt không?

Trào lưu hack thời gian bằng việc ngủ ít hơn

Hack lối sống bằng việc cắt giảm thời gian ngủ cùng kỳ vọng mình có nhiều hơn thời gian làm việc trong ngày, hiệu suất cao hơn đang trở thành 1 trào lưu, đặc biệt là các freelancer, người làm công việc liên quan sáng tạo, kỹ sư, IT, kiến trúc sư, họa sĩ,….

Bạn có thể đã nghe thuật ngữ giấc ngủ nhiều pha và tự hỏi chính xác nó liên quan gì. Bạn cũng có thể đã nghe nói rằng một số người sáng suốt nhất và giỏi nhất của chúng tôi thề với phương pháp này và bị cám dỗ để tự mình thử nó.

2021 Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt? Cân nhắc kỹ trước khi thử nghiệm 1
Hack lối sống thực sự hay mốt nguy hiểm?

Trước khi bạn làm như vậy, hãy tham gia cùng chúng tôi khi chúng tôi xem xét kỹ hơn ý tưởng gây tranh cãi này và cố gắng tách sự thật khỏi hư cấu.

Ngủ ngắn gián đoạn là gì? Ngủ đa pha là gì?

Có nhiều lịch trình ngủ nhiều pha khác nhau, nhưng nhìn chung có thể nói rằng những người ngủ nhiều pha nghỉ ngơi trong thời gian ngắn hơn trong ngày thay vì một giấc ngủ dài qua đêm.

Một trong những lịch trình được áp dụng rộng rãi nhất bao gồm thời gian nghỉ ngơi lâu hơn (từ 1 đến 6 giờ), được khen ngợi bằng một vài giấc ngủ ngắn 20 phút.

Ở đầu kia của quang phổ, một lịch trình khác chỉ bao gồm việc ngủ trưa, dẫn đến giấc ngủ ngắn từ 2 đến 3 giờ trong khoảng thời gian 24 giờ.

2021 Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt? Cân nhắc kỹ trước khi thử nghiệm 2
Mỗi sinh vật có quy trình ngủ nghỉ ăn sâu vào mã ADN
(Nguồn ảnh: sleepcycle.com)

Nếu điều này nghe có vẻ mệt mỏi, chúng tôi hiểu. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh và nhiều loài động vật ngủ theo các giai đoạn, vậy liệu quy trình này có được ăn sâu vào mã DNA của chúng ta không và nó có mang lại lợi ích gì cho chúng ta không?

Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt như nhiều người chia sẻ?


Một phần ba trong số chúng ta không ngủ đủ giấc. Đó là một sự thật.

Có nhiều cách để tồn tại ngày này qua ngày khác, nhưng không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi luôn tìm kiếm những cách mới để khắc phục điều này.

ngu ngon
giấc ngủ ngon

Tuy nhiên, trước khi cân nhắc việc thử ngủ nhiều pha, bạn cần tự hỏi mình một câu đơn giản – nó có dành cho bạn không?

Chúng tôi đoán bạn là người thích ngủ một giấc – tức là tất cả các yêu cầu về giấc ngủ của bạn được cung cấp trong một khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ, thường được tận hưởng sau khi trời tối.

Giấc ngủ đa pha có thể phù hợp với những người tự kinh doanh hoặc những người thích lối sống linh hoạt hơn nhưng từ góc độ thực tế, lịch trình của bạn có phù hợp với nó không

Các chuyên gia nói gì về giấc ngủ đa pha?

Nếu câu trả lời của bạn cho câu hỏi trên là “có” và bạn nghĩ rằng giấc ngủ đa pha có vẻ như dành cho bạn, thì chúng tôi có một số tin xấu – sức nặng của ý kiến ​​khoa học đang chống lại bạn.

Rõ ràng là không có dữ liệu đủ điều kiện dựa trên các nghiên cứu lâm sàng để cho thấy rằng giấc ngủ nhiều pha mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

thiếu ngủ
Không có dữ liệu nghiên cứu lâm sàng để cho thấy rằng giấc ngủ đa pha mang lại lợi ích thần kỳ

Thật vậy, các chuyên gia kết luận rằng các kiểu ngủ rời rạc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng – hãy tìm hiểu thêm về điều đó dưới đây.

Các chuyên gia về giấc ngủ cũng cho chúng ta biết rằng ngay cả khi chúng ta có thể đi thẳng vào giấc ngủ REM (một trong những lý lẽ chính của những người ủng hộ giấc ngủ đa pha) thì không phải tự nhiên mà làm như vậy.

Những trường hợp điển hình không thể đại diện cho số đông

Vì lợi ích của sự cân bằng, chúng ta hãy xem xét một khía cạnh khác. Những người ủng hộ chế độ ngủ nhiều pha cho rằng có bằng chứng thuyết phục để hỗ trợ lựa chọn lối sống này. Họ tin chắc rằng con người tự nhiên là những người ngủ nhiều pha và trong nhiều nền văn hóa, giấc ngủ nhiều pha được chấp nhận và áp dụng phổ biến.

2021 Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt? Cân nhắc kỹ trước khi thử nghiệm 3
(Nguồn ảnh: sleepcycle.com)

Có thể lập luận rằng giấc ngủ trưa là một ví dụ cho điều này, ngay cả khi nhiều người chỉ sử dụng nó để ngủ trưa thay vì nỗ lực đạt được giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, lập luận chính của họ nói rằng giấc ngủ đa pha cải thiện loại giấc ngủ mà chúng ta có được trong khi giảm số giờ chúng ta cần để có được nó – nói cách khác là chất lượng hơn số lượng.

Họ tuyên bố rằng những người ngủ một giấc chỉ tận hưởng 35% giấc ngủ sâu trong khoảng thời gian 8 giờ và những người ngủ nhiều pha có thể, với kỷ luật và thực hành, có được cùng một giấc ngủ sâu từ thời gian ngắn hơn, trải dài trong 24 giờ

Khi chúng tôi xem xét các tuyên bố về lợi ích sức khỏe và lối sống do cộng đồng đa pha thực hiện, ai lại không muốn thử?

  • Nhiều thời gian thức hơn để có thể tận hưởng cuộc sống (hoặc làm việc nhiều hơn – bạn quyết định).
  • Nâng cao năng lực học tập, tâm trạng phấn chấn
  • Thậm chí sống lâu hơn

MẶC DÙ KHÔNG HỀ CÓ BẤT KỲ BẰNG CHỨNG LÂM SÀNG về điều này chưa được công bố và nếu bạn ngủ ít hơn để làm việc 20 giờ mỗi ngày, chúng tôi khiêm tốn đề xuất rằng điều này có thể không có lợi cho việc sống đến 110 tuổi .

Mặt trái của giấc ngủ nhiều pha

Trong cộng đồng khoa học, giấc ngủ nhiều pha tiếp tục gây ra tranh luận, phần lớn trong số đó tập trung vào những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra đối với sức khỏe. Có lẽ rõ ràng nhất, người ta đã chấp nhận rộng rãi rằng ngủ ít chắc chắn dẫn đến thiếu ngủ, do đó có thể gây suy giảm nhận thức, các vấn đề về trí nhớ và tăng nguy cơ tai nạn.

2021 Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt? Cân nhắc kỹ trước khi thử nghiệm 4
Sự cáu kỉnh sẽ gia tăng nếu bạn thiếu ngủ thường xuyên

Ngoài ra, ngủ trong thời gian ngắn hơn sẽ làm gián đoạn quá trình giải phóng hormone, một nguyên nhân gây ra những thay đổi tiêu cực trong chế độ ăn và trao đổi chất làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và béo phì.

Một bằng chứng đáng sợ khác chống lại giấc ngủ đa pha là các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người làm ca đêm dễ mắc các vấn đề về sức khỏe như bệnh tim và tuổi thọ ngắn hơn – một thực tế mà nhiều chuyên gia cho rằng thói quen ngủ của họ bị gián đoạn và điều gì đó nên được thực hiện. cần lưu ý khi xem xét giấc ngủ đa pha

Xem thêm: Gợi ý loại nệm tốt nhất cho mẹ bầu

Hãy lắng nghe cơ thể của bạn

Tóm lại giấc ngủ nhiều pha, ngủ ngắn gián đoạn không thực sự tốt và có một bằng chứng khoa học lâm sáng nào tin cậy. Nhưng bất chấp điều này, nhiều người vẫn tuyên bố rằng nó dẫn đến một cuộc sống hiệu quả hơn.

nệm tốt để ngủ thật ngon
Hãy lắng nghe cơ thể và bạn sẽ có đáp án tốt nhất

Lời khuyên của NASAGO là Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc và làm những gì bạn cảm thấy phù hợp mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Cơ thể và tâm trí của chúng ta có cách cho chúng ta biết những gì chúng ta đang làm là đúng hay sai – hãy lắng nghe chúng. Theo dõi giấc ngủ của bạn và mức độ nghỉ ngơi tổng thể để đảm bảo bạn ngủ đủ giấc.

Nguồn tham khảo: sleepcycle.com

Hy vọng với bài viết Ngủ ngắn gián đoạn có thực sự tốt? Hãy cân nhắc kỹ trước khi thử nghiệm sẽ đưa tới bạn một góc nhìn đa chiều hơn về phương pháp ngủ ngắn gián đoạn đang trở thành trào lưu hiện nay

Chúng tôi cam kết bán nệm chính hãng giá tốt, san sẻ lợi nhuận với người tiêu dùng, không chỉ cung cấp nệm, chúng tôi cung cấp giải pháp cho giấc ngủ trọn vẹn của bạn và gia đình!

Gò Vấp mua nệm cao su giá rẻ ơ
Gò Vấp mua nệm cao su giá rẻ

Đến trực tiếp showroom gần bạn nhất, gọi điện tới hotline 0988 887 970 – 0982 887 919 hoặc đặt hàng online qua website

HỆ THỐNG SHOWROOM NASAO

Chúng tôi cung cấp các loại nệm tốt cho mẹ bầu giá cạnh tranh toàn TP.HCM:

  •  CN Tân Phú : 547 Tân Kỳ Tân Quý,
    P, Tân Quý, Q Tân Phú, TP.HCM
  •  CN Gò Vấp : 960 Quang Trung,
    P, 8, Q Gò Vấp, TP.HCM
  •  CN Quận 6 : 73 Bà Hom,
    P, 13, Q 6, TP.HCM
  •  Kho Thủ Đức : Liên Hệ 0988887970
  •  Tổng Đài : 0988 887 970 – 0982 887 919
  • Showroom đồ gỗ nội thất Nội Thất One: 547 Tân Kỳ Tân Quý

NASAGO.VN

❖ CTY TNHH NASAGO –  (Nệm Sài Gòn ™) “Giấc ngủ & Sức khỏe”

❖ ĐC: 547 Tân Kỳ Tân Quý, P Tân Quý, Q tân Phú, TP.HCM

❖ Hotline: 098888 7970 – 098288 7919

❖ Email: lienhe@nasago.vn

Hỏi và đáp (0 bình luận)