10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh

10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng khi thời tiết chuyển lạnh.

Sài Gòn những dịp gần Noel tiết trời lộng gió, hanh khô và se lạnh về đêm. Chính vì vậy việc chăm cóc giấc ngủ khi tiết trời thay đổi cũng rất cần sự linh hoạt, phù hợp. Cùng bỏ túi ngay những lưu ý cho một giấc ngủ ngon trọn vẹn mùa se lạnh nhé!

10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh
10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh

Tắt các thiết bị điện thoại trước giờ ngủ 30 phút

Ánh sáng xanh khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và có hại cho làn da. Hãy thực hiện thao tác này trong 21 ngày bạn sẽ cảm thấy có nhiều thời gian hơn, ngủ sâu và khỏe mạnh hơn đó.

Chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh hay nóng đều cần lưu ý điều này bạn nhé

Thay quần áo thoải mái khi ngủ nhưng trời lạnh ưu tiên chọn bộ đồ không quá ngắn

Khi tiết trời trở se lạnh như gần đây, bạn hãy chú ý chọn những bộ đồ ngủ thoải mái nhưng không quá ngắn nhé.

Chất liệu coton, đũi, lụa rất phù hợp cho một giấc ngủ thoải mái đó

Hãy ưu tiên chọn đồ bộ thiết kế lửng thay vì quá ngắn để giữ ấm cho cơ thể về ban đêm, đặc biệt những ai có thói quen đạp chăn lúc ngủ.

Chuẩn bị bộ chăn drap chất liệu giữ ấm tốt

Bộ chăn drap giữ ấm tốt, mát khi trời nóng, ấm khi trời lạnh mà Nasago muốn đề xuất tới bạn chính là bộ chăn ga drap

10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh 1

Chất liệu này cực kỳ mềm mại, lại thoáng khí, dễ vệ sinh.

Đặc biệt khi trời nóng trở lại bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm sản phẩm chiếu điều hòa cao su non Tencel

Hạn chế mở cửa sổ khi tiết trời chuyển lạnh

Dù mở cửa sổ sẽ giúp căn phòng thoáng khí, cơ thể được tiếp xúc với khí tự nhiên nhưng với tiết trời trở lạnh đột ngột như Sài Gòn những ngày cuối năm thì việc mở cửa sổ khi đi ngủ sẽ không tốt. Tầng nhiệt ban đêm và sáng sớm cực kỳ chênh lệch với nhiệt độ trung bình năm

Chưa kể gió hanh thốc thẳng vào người rất dễ bị cảm lạnh, trúng gió, không hề tốt cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình

Có 1 mẹo vừa giúp phòng ngủ thông thoáng mà không sợ gió lạnh là trước khi ngủ 1 giờ bạn hãy mở cửa sổ để khí được lưu thông.

Trang bị 1 chiếc áo khoác mỏng tại đầu giường

Một chiếc áo khoác sẽ bảo vệ bạn khỏi những khi bất chợt muốn đi vệ sinh buổi đêm hay sáng sớm khi vừa ra khỏi chăn đó. Đặc biệt việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến bạn khó ngủ trở lại hoặc gặp những vấn đề không mong muốn về sức khỏe

Hãy đặt chiếc áo mỏng ngay đầu giường để có thể bảo vệ cơ thể tốt trong và sau giấc ngủ nhé

Chọn nệm có độ đàn hồi tốt

 

Một chiếc nệm nâng đỡ cơ thể tốt trong suốt thời gian ngủ chính là khoản đầu tư chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh “lãi” nhất. Trời trở lạnh bạn nhất định phải nằm nệm vì khi nằm sát đất (kể cả có chiếu hay tấm trải ngăn cách mặt đất với cơ thể) thì sẽ gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe lâu dài như đột quỵ, lạnh người, viêm phổi, đau khớp…

NASAGO đã có một loạt bài viết về kinh nghiệm chọn nệm theo từng lứa tuổi và đối tượng. Bạn có thể tham

10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh 2
đại lý cửa hàng bán nệm cao su chính hãng giá rẻ

khảo tại các link sau:

Kinh nghiệm chọn nệm cho mẹ bầu

Kinh nghiệm chọ nệm cho trẻ em

Kinh nghiệm chọn nệm cho người đau lưng

Kinh nghiệm chọn nệm cho người lớn tuổi

Top 10 nệm bán chạy nhất tháng 11 tại NASAGO

Uống nước ấm trước và sau khi thức dậy

Tiết trời lạnh và hanh khô nên bạn cần bổ sung nước đầy đủ thì tối ngủ sẽ không bị tỉnh giấc giữa chừng

Vì trời chuyển lạnh nên bạn nhớ uống nước ấm thay vì nước lạnh vào các thời điểm nhạy cảm: trước khi đi ngủ và ngay khi thức dậy nhé

Chọn gối có chất liệu phù hợp, giữ ấm vùng đầu

Chọn ruột gối ôm phù hợp
Chọn ruột gối ôm phù hợp

Chiếc gối có độ cao vừa phải sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn, tốt cho cột sống và vùng vai gáy của bạn

NASAGO xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn gối giữ ấm vùng đầu và chất liệu phù hợp sau:

Chọn ruột gối phù hợp về chất liệu thôi là chưa đủ, bạn cần quan tâm tới kích thước, độ dày gối. Sau đây là những kinh nghiệm cực quý giá trong chọn ruột gối phù hợp kích thước với từng người:

Với những người có tiền sử đau vai gáy, huyết áp không ổn định thì nên nằm gối có độ dày mỏng.

Với những người bị bệnh hen suyễn, bệnh khó thở, thở không đều về đêm thì nên nằm gối cao hơn bình thường 1 chút

Với dân văn phòng hay phải ngồi máy tính nhiều dễ tạo sự lệch đốt sống cổ về phía trước nên nhất thiết phải nằm gối mỏng để tránh làm trầm trọng thêm tình trạng đau vai gáy và tăng tính tuần hoàn máu cho khu vực vai gáy về đêm.

Đọc sâu hơn tại: Kinh nghiệm lựa chọn ruột gối phù hợp nhất 2021

Vệ sinh nệm định kỳ

Vệ sinh nệm định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, an toàn hơn đấy

Xem hướng dẫn vệ sinh nệm chi tiết tại đây

Thường xuyên thay đổi tư thế ngủ, không ngủ sấp

Việc thay đổi tư thế giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mỏi cơ sau khi ngủ dậy, ngăn ngừa đau xương khớp

Trên đây là 10 lưu ý chăm sóc giấc ngủ khi trời lạnh, hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Tại NASAGO chúng tôi cung cấp nệm và gối, chăn ga cao cấp từ các thương hiệu nội địa uy tín như : Liên Á, Vạn Thành, Kim Cương, Nệm Sơn, Sohan, Đồng Phú, Edena, Everon….

Chúng tôi không hướng tới cách bán hàng chộp giựt, bán hàng bằng mọi giá mà hướng tới các giá trị lâu dài, trung thực và chân thành.

Giấc ngủ ngon của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi!

Đặc biệt Tặng ngay 500,000 VNĐ với khách hàng Nasago khi mua đồ gỗ nội thất tại Noithatone.com

NASAGO – NỆM SÀI GÒN ™

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: CTY TNHH NASAGO –  Nệm Sài Gòn ™. “Giấc ngủ & Sức khỏe”
😍Địa chỉ Showroom:

QUẬN GÒ VẤP – ĐC: 960 QUANG TRUNG, P8
QUẬN TÂN PHÚ – ĐC: 547 TÂN KỲ TÂN QUÝ, P TÂN QUÝ
NASAGO QUẬN 6 – ĐC: 73 BÀ HOM, P13, Q6 (GẦN CO.OPMART PHÚ LÂM)
KHO NỆM THỦ ĐỨC – 0988887 970
WEBSITE CÙNG HỆ THỐNG : NASAGO.VN
Hỏi và đáp (0 bình luận)