10 cách dỗ bé ngủ ngon khi gặp ác mộng

Sau đây là 10 cách dỗ bé ngủ ngon khi gặp ác mộng mà Nasago tổng hợp từ các chuyên gia giấc ngủ và sức khỏe. Mời quý phụ huynh đón đọc

Giấc mơ thường tái tạo lại những điều xảy ra trong cuộc sống đời thường bao gồm phần lớn ký ức đẹp mắt lẫn những nỗi sợ hãi. So với một đứa trẻ mới biết đi, thường thì nỗi sợ to nhất của chúng là việc bị tách khỏi cha mẹ. Ngoài ra, trẻ còn thêm nỗi sợ về bóng tối và những con quái vật. Những hình hình họa hoặc chương trình nhỏ tuổi coi mỗi ngày chứa nội dung bạo lực cũng là 1 trong phần lớn lý do khiến cho trẻ gặp ác mộng. 

Tuy vậy, ác mộng là 1 trải nghiệm hết sức tự nhiên trong cuộc sống đời thường nên dù mang nỗ lực thế nào, cha mẹ cũng ko thể loại bỏ trọn vẹn những cơn ác mộng ra khỏi giấc ngủ của trẻ. Tuy nhiên, phụ thân mẹ mang thể tìm hiểu thêm và ứng dụng phần lớn mẹo hữu ích trong nội dung bài viết tại đây để tránh sự xuất hiện của những ác mộng và có phương pháp cùng con ứng phó với những giấc mơ xấu nhé!

Phân biệt ác mộng và hội chứng “giấc ngủ kinh hoàng” ở trẻ

Thường thì ba mẹ thường xuyên nhầm lẫn giữa ác mộng và hội chứng “giấc ngủ kinh hoàng”. Tuy vậy chúng đều gây hậu quả là khiến cho trẻ thấy căng thẳng. Tuy vậy, mang một vài sự lạ đời giữa 2 khái niệm này nhưng mà ba mẹ cần phải biết.

Sự lạ đời to nhất giữa cơn ác mộng và hội chứng “giấc ngủ kinh hoàng” là kỹ năng ghi nhớ nội dung giấc mơ sau một đêm. Trong trường hợp trẻ gặp ác mộng, trẻ sẽ mang thể kể lại cụ thể về giấc mơ đêm qua, từ bộ lông đáng sợ của con quái vật tới giọng cười của mụ phù thủy,…. Nguồn gốc của ác mộng thường tới từ một sự kiện tiêu cực trong cuộc sống đời thường nhưng mà trẻ vừa trải qua. Đó mang thể là những chương trình, tranh hình họa mang nguyên tố bạo lực và gây hiệu ứng mạnh cho thị giác. Ác mộng thường xảy ra trong giai đoạn giấc ngủ vận động mắt nhanh (giai đoạn REM), tức là thường vào khoảng 1 tới 2 giờ sau lúc trẻ đi ngủ.

10 cách dỗ bé ngủ ngon khi gặp ác mộng
10 cách dỗ bé ngủ ngon khi gặp ác mộng
Hãy cho trẻ biết, những ác mộng mà trẻ thường gặp phải thường ko mang thật

Trái lại hiện tượng “giấc ngủ kinh hoàng” xảy ra lúc trẻ ở giai đoạn mơ mòng giữa ngủ và thức. Trẻ mang thể ngồi dậy trên nệm hoăc đứng phắt dậy sau đó la hét hoặc hoảng loạn. Trẻ có thể kéo dài hành vi này từ 10 tới 30 phút, và tự động ngủ lại nhưng mà ko cần sự dỗ bé nủ ngon của ba mẹ . Sau một đêm, trẻ thường ko thể nhớ lại những gì đang xảy ra vào đêm hôm trước. Với khoảng 20-40% trẻ em từ 5 tới 12 tuổi mơ thấy ác mộng nhưng chỉ mang 3% trẻ em trải nghiệm giấc mộng kinh hoàng. Theo thử nghiệm, giấc ngủ kinh hoàng mang nguyên tố di truyền, tức là nếu phụ thân mẹ từng trải nghiệm giấc ngủ kinh hoàng lúc còn nhỏ tuổi thì xác suất con quý khách hàng gặp phải hiện tượng này càng tốt.

Vì sao trẻ gặp ác mộng?

Giấc mơ và ác mộng đều xảy ra trong giai đoạn giấc ngủ REM (vận động mắt nhanh). Trong giai đoạn này, cả trẻ em và người to cũng mang thể trải qua hiện tượng co giật, quơ tay chân, nói mớ,…

Trẻ em trong giai đoạn cải tiến và phát triển thường xuyên xúc tiếp với những hình hình họa và trường hợp nhưng mà chúng chưa từng trải qua, điều này làm cho bộ não của chúng cần nhiều thời kì để xử lý. Ngoài ra, ở giai đoạn new cải tiến và phát triển, trẻ sẽ dần dần hình thành trí tưởng tượng sống động và biết sợ những thứ như bóng tối, quái vật và ông kẹ.

Chìa khóa để khiến cho trẻ ứng phó với những cơn ác mộng và ngăn chúng tiếp tục xuất hiện trong giấc ngủ của trẻ vào những buổi đêm tiếp theo là cho trẻ biết rằng những cơn ác mộng ko mang thật và những gì chúng thấy trong giấc mơ sẽ ko xảy ra. Một lúc trẻ hiểu rõ điều đó, trẻ mang thể vượt qua được nỗi sợ và ngủ ngon hơn.

Trẻ ngủ riêng & Hồ hết ý hỏi thường gặp

10 cách dỗ bé ngủ ngon khi gặp ác mộng

#1 Lộ trình ngủ nhất quán

Ác mộng và một số trong những chứng rối loạn giấc ngủ mang thể tới từ các việc trẻ bị thiếu ngủ hoặc ko tuân theo một lịch đi ngủ nhất quán. Trẻ new biết đi nên ngủ khoảng 12 giờ mỗi đêm (tối đa là 13 tới 14 tiếng). Tốt nhất, trẻ nên đi ngủ và thức dậy cùng một thời khắc mỗi ngày, chẳng hạn 7h giờ sáng và 9 giờ đêm để duy trì được thói quen đi ngủ nhất quán.

Một lúc đang quen với lộ trình ngủ này, tới giờ đi ngủ, trẻ sẽ cảm thấy thư giãn và buồn ngủ nhưng mà ko phải lăn tăn về những hình hình họa đáng sợ thường xuyên quái vật dưới gầm nệm.

#2 Ngủ trong ko gian yêu quí

Phòng nghỉ của trẻ nên được kiến thiết  theo ý quí của con và tạo xiêu bạt thoải mái mỗi lúc con bước vào căn phòng. Phụ vương mẹ mang thể kiến thiết đèn ngủ trong phòng để thêm xiêu bạt không nguy hiểm thay vì ko gian trọn vẹn tối om. Người mua hàng nên tìm đèn ngủ mang mầu sắc sắc rét mướt và ko chứa ánh sáng xanh. Sau lúc ngừng hoạt động phòng nghỉ, hãy chăm chú giữ yên tĩnh để nhỏ tuổi mang thể ngủ nhưng mà ko bị phân tâm vì tiếng ồn.

Cho trẻ tham gia quá trình hình thành nên không gian ngủ của mình
Cho trẻ tham gia quy trình hình thành nên ko gian ngủ của tôi

#3 Ngủ với thú nhồi bông

Hãy cho trẻ ngủ với những con thú nhồi bông yêu quí. Chúng mang thể là những người quý khách hàng sát cánh đồng hành tốt cho giấc ngủ mỗi đêm của con

#4 Tránh phim và tranh hình họa bạo lực

Ở độ tuổi này, trẻ vẫn đang loay hoay tìm ranh giới trong số những gì thực sự hiện hữu và những gì tâm trí tạo thành. Một bộ phim truyền hình bạo lực thường xuyên cuốn sách đáng sợ mang thể làm mờ đi ranh giới giữa thực tiễn và tưởng tượng, cho phép tâm trí của con tiếp tục bay bổng trong số những hình hình họa tiêu cực. Bất kỳ điều gì quý khách hàng share với trẻ ngay trước lúc đi ngủ mang chứa nguyên tố tiêu cực kiểu như ông kẹ, con quái vật, đều có thể theo trẻ vào giấc mơ.

#5 Tránh phần lớn trò chơi bạo lực

Hồ hết trò chơi điện tử có thể hình họa hưởng tới quy trình trí óc của trẻ xử lý tin tức ngay trước lúc đi ngủ. Ví dụ,  Fruit Ninja mang những hình trái cây bị cắt làm đôi với ruột của nó văng khắp nơi và âm thanh khá rùng rợn.

Những cách hiệu suất cao khiến cho trẻ ngủ riêng

#6 Luôn luôn kế bên trẻ

Ác mộng là 1 trải nghiệm siêu xa lạ và đáng sợ so với trẻ trong giai đoạn đầu đời. Hãy trấn an trẻ rằng giấc mơ ko có thật và ko thể làm tổn thương trẻ. Trẻ có thể nghĩ rằng những gì xảy ra trong giấc mơ là có thật, vì vậy hãy cho họ biết rằng toàn bộ đều ổn thôi và những giấc mơ này ko thể xảy ra ngoài đời. Hãy luôn luôn nhắc nhở trẻ rằng ba mẹ đang ở phòng ngoại trừ và luôn luôn giữ không nguy hiểm cho con trước mọi trường hợp nguy hiểm.

#7 Hãy là người biết lắng nghe

Ba mẹ hãy lắng tai share của trẻ về những điều xảy lúc con gặp ác mộng. Lắng tai cũng là cách khiến cho giải tỏa được căng thẳng. Với thể những điều tiêu cực trẻ gặp trong ác mộng mang nguyên do tới từ những điều xảy ra trong cuộc sống đời thường mỗi ngày của trẻ.

#8 Hãy trình bày

Ba mẹ có thể nói với trẻ rằng ngày còn nhỏ tuổi, quý khách hàng cũng từng gặp những giấc mơ đáng sợ như vậy nhưng mọi thứ trọn vẹn ko thật. Điều này có thể trấn an trẻ rằng ác mộng ko mang gì đáng sợ và nó cũng xảy ra với toàn bộ mọi người xung quanh đấy thôi.

#9 Khiến cho trẻ cảm thấy thoải mái

Đừng để trẻ tiếp tục ngủ 1 mình ngay sau lúc trẻ gặp ác mộng. Ba mẹ có thể ru ngủ và ôm trẻ trong thâm tâm để trẻ cảm nhận sự không nguy hiểm. Người mua hàng ko nên bế trẻ về phòng của vợ ck, hãy ru trẻ ngủ ngay trong căn phòng của con. Bằng phương pháp này, trẻ sẽ dần dần quen với suy nghĩ phòng nghỉ của tôi là nơi không nguy hiểm.

#10 Giữ căn phòng sáng

Nếu trẻ sợ bóng tối, đèn ngủ mang thể khiến cho chúng cảm thấy không nguy hiểm. Hãy để cửa phòng nghỉ mở nhẹ nếu việc này khiến cho trẻ cảm thấy không nguy hiểm hơn.

Tạo thói quen trước giờ đi ngủ cho trẻ
Tạo thói quen trước giờ đi ngủ cho trẻ khiến cho trẻ ngủ ngon một mạch tới sáng

Các câu hỏi thường gặp

Trẻ gặp ác mộng mỗi đêm mang sao ko?

Chúng ta thỉnh thoảng đều gặp những cơn ác mộng nhưng nếu gặp ác mộng mỗi đêm thì mang thể mang một điều gì liên đó ko phổ biến trong cảm xúc hoặc tư tưởng đang kích hoạt cơn ác mộng. Phụ vương mẹ hãy rà soát lại liệu mang phải trẻ đang trải qua căng thẳng chẳng hạn như tập đi bô, sắp đi học mẫu giáo, sắp mang thêm em thường xuyên sắp đây quý khách hàng đang chuyển tới một ngôi nhà new?

Hãy theo dõi và ghi lại toàn bộ những gì xảy ra với trẻ trong một ngày khái quát phần lớn loại thực phẩm, những cuốn sách quý khách hàng đang gọi cho trẻ, ngẫu nhiên bộ phim truyền hình nào trẻ đang xem, trò chơi hoặc quý khách hàng bè xung quanh.

Trẻ bị bệnh thường dễ gặp ác mộng đúng ko?

Cả ác mộng và giấc ngủ kinh hoàng đêm hôm đều phổ đổi mới hơn lúc trẻ bị bệnh. Hầu như đó là do sự căng thẳng và kiệt sức về thể chất đi kèm theo với ý thức. Kết quả là tâm trí của trẻ rất dễ bị xáo động

Những cơn ác mộng phổ biến nhất ở trẻ là gì?

Quái vật, vật chơi biết cử động và những con vật đáng sợ đứng đầu trong danh sách những điều con quý khách hàng sẽ mơ thấy. Hồ hết chủ đề phổ đổi mới khác còn thêm thể là việc chia tay. Trẻ mang thể mơ về việc phụ thân mẹ bị bỏ rơi, bị lạc hoặc bị bắt cóc. Những cơn ác mộng này cũng liên quan tới xiêu bạt bất lực và thiếu kiểm soát so với môi trường thiên nhiên sống của trẻ.

Trẻ cũng có thể mơ thấy bị đuổi hoặc ko thể dịch chuyển được, đó cũng là những ác mộng phổ đổi mới ở người lớn tuổi hơn. Những giấc mơ này thường tượng trưng cho việc chúng ta ko kiểm soát được trường hợp tiêu cực hoặc ko thể thoát ra khỏi nó dù đang nỗ lực hết sức.

Trên đây là 10 cách dỗ bé ngủ ngon khi gặp ác mộng, hy vọng hữu ích với quý khách hàng.

Tết Tân Sửu – Tậu Nệm Mới với Tổng hợp các loại nệm giảm giá sâu 40-60% tết 2021

Chúng tôi không hướng tới cách bán hàng chộp giựt, bán hàng bằng mọi giá mà hướng tới các giá trị lâu dài, trung thực và chân thành.

Giấc ngủ ngon của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi! Liên hệ ngay hotline  098888 7970 – 098288 7919 để được tư vấn, review gối memory foam miễn phí nhé!

Bảng giá các loại nệm cao su mới cập nhật 24h qua

Đặc biệt Tặng ngay 500,000 VNĐ với khách hàng Nasago khi mua đồ gỗ nội thất tại Noithatone.com

NASAGO – NỆM SÀI GÒN ™

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: CTY TNHH NASAGO –  Nệm Sài Gòn ™. “Giấc ngủ & Sức khỏe”

????Địa chỉ Showroom:

QUẬN GÒ VẤP – ĐC: 960 QUANG TRUNG, P8

QUẬN TÂN PHÚ – ĐC: 373 NGUYỄN THỊ TÚ, P BÌNH HƯNG HÒA, QUẬN BÌNH TÂN

NASAGO QUẬN 6 – ĐC: 73 BÀ HOM, P13, Q6 (GẦN CO.OPMART PHÚ LÂM)

KHO NỆM THỦ ĐỨC – 0988887 970
WEBSITE CÙNG HỆ THỐNG : NASAGO.VN

Nguồn tìm hiểu thêm: sleepadvisor

Hỏi và đáp (0 bình luận)